Bài 1:
Chủ động kế hoạch, giải pháp phục hồi hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19
![]() |
Du khách tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch và ẩm thực đặc trưng của Hà Tĩnh tại Hội chợ ITE HCM 2022 |
Bên cạnh việc tạo chiều sâu cho phát triển du lịch, Hà Tĩnh thực hiện xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu du lịch gắn với hình ảnh đặc trưng, độc đáo mang bản sắc văn hóa các dân tộc và địa phương trong tỉnh. Trong quá trình đó, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh có vai trò nòng cốt, là cầu nối truyền tải thông tin đến đến với du khách và các đối tác.
Trên thực tế, nhiều giải pháp thiết thực đã được Trung tâm và ngành Du lịch tỉnh đưa ra và tổ chức thực hiện, góp phần tạo thêm nguồn lực cho Du lịch phát triển cả về lượng và về chất. Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch được phối hợp tổ chức, đã mời gọi thu hút được một số nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm đến nghiên cứu, khảo sát, lập dự án du lịch có quy mô lớn, sản phẩm du lịch chất lượng cao tại tỉnh Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, ngành Du lịch của tỉnh và Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh đã tích cực tham dự một số chương trình xúc tiến du lịch ngoài tỉnh, nổi bật là các chương trình tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn. Tổ chức tham gia tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Tĩnh tại các hội chợ, liên hoan du lịch hàng năm như: Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh…
![]() |
Du khách xem trưng bày ảnh đẹp Du lịch Hà Tĩnh tại Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh 2022 |
Để quảng bá du lịch rộng rãi, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh đã phối hợp triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm tính đồng bộ, chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về tiềm năng, tài nguyên du lịch đến với các nhà đầu tư; tiếp tục triển khai nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch của các cơ sở doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch hành động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2022. Tăng cường nghiên cứu thị trường du lịch, đặc biệt là thị trường khách quốc tế; cung cấp đầy đủ thông tin, giá dịch vụ của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí... cho các doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch để du khách chủ động và yên tâm với hành trình du lịch tại Hà Tĩnh. Công tác truyền thông được đặc biệt quan tâm, Trung tâm chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông của Trung ương và địa phương xây dựng các phóng sự, chuyên đề, phim tài liệu để quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh…
Năm 2021, mặc dù đại dịch diễn biến phức tạp khiến toàn ngành Du lịch không hoạt động được, nhưng Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh vẫn tích cực tổ chức các hoạt động, chương trình trực tuyến nhằm quảng bá và tạo nền tảng cho sự hồi phục, phát triển của ngành sau khi dịch Covid-19 được khống chế.
![]() |
Đón đoàn TP HCM khảo sát tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc |
Từ tinh thần đó, trong năm Trung tâm đã xây dựng 5 video ngắn quảng bá các điểm du lịch tiêu biểu trong tỉnh, gồm: Xuân Thành biển hát, Lộc Hà - Thiên đường nghỉ dưỡng, Can Lộc - vẻ đẹp sinh thái, Thạch Hà - điểm đến hấp dẫn, Kỳ Anh - đến để nhớ mãi. Không chỉ có vậy, trên website dulichhatinh.com.vn thường xuyên cập nhật, đăng tải tin bài, video, văn bản liên quan đến du lịch. Trung tâm tiến hành khảo sát và làm việc với một số địa phương như huyện Nghi Xuân, Lộc Hà nhằm phối hợp trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch. Thực hiện 12 chương trình truyền hình định kỳ gồm 24 phóng sự phát trên sóng đài Phát thanh Truyền hình Hà Tĩnh. Xây dựng phóng sự tham gia Liên hoan Phát thanh Truyền hình lần thứ 25, năm 2021; Tham gia Giải Báo chí Trần Phú đạt giải B.
(Còn nữa)
Bình luận