• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM - "TOÀN DÂN TÍCH CỰC ĐÓNG GÓP Ý KIẾN VÀO DỰ THẢO BÁO CÁO CHÍNH TRỊ TẠI ĐẠI HỘI XIV CỦA ĐẢNG"

Từ 31/3 sẽ khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Những người thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được 1 tin nhắn, mỗi ngày 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.

Sau ngày 31-3, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều. Thông tin này được ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết tại buổi họp báo ngày 13-3 về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo ông Nhã, Nghị định 49 của Chính phủ về lĩnh vực viễn thông di động đã quy định rõ về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Với các thuê bao có thông tin thuê bao chưa chính xác, không đúng theo như thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì người dân cần mang căn cước công dân ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hoá, xác thực thông tin thuê bao.

Thuê bao di động sai thông tin bị khóa từ 31-3

Cục Viễn thông cho biết từ hôm nay đến 15-3, các nhà mạng sẽ bắt đầu nhắn tin cho người dùng. Những người thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được 1 tin nhắn, mỗi ngày 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.

Từ 31-3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

"Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định" - ông Nguyễn Phong Nhã nhấn mạnh.

Cục Viễn thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, tránh làm ảnh hưởng đến việc thuê bao đã có thông tin đúng quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Trong trường hợp người sử dụng nhận được đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao từ doanh nghiệp di động nghĩa là thông tin đăng ký của người sử dụng có thể chưa đầy đủ theo quy định, chưa khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Viễn thông cũng đề nghị người sử dụng phối hợp với doanh nghiệp di động để thực hiện công việc chuẩn hóa thông tin, tránh các trường hợp giả mạo, mạo danh để thực hiện các hành vi trái pháp luật.

Cục Viễn thông cũng lưu ý nhà mạng trong quá trình chuẩn hóa dữ liệu cần tuyên truyền đến người dùng, tránh việc kẻ xấu lợi dụng nhắn tin với nội dung tương tự để lừa đảo, đánh cắp thông tin. Người dân cần biết thêm thông tin chi tiết có thể truy cập vào các trang web hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hướng dẫn.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Gia Lai chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Gia Lai chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có nhiều cháu khuyết tật đặc biệt nặng, là thế hệ thứ 3, bị di chứng của chất độc da cam. Nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, cá nhân cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam ...
    Khai mạc lớp tập huấn: “VẬN ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ NGUỒN LỰC” đối với cán bộ Hội NNCĐDC/dioxin các tỉnh thành phố phía Nam

    Khai mạc lớp tập huấn: “VẬN ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ NGUỒN LỰC” đối với cán bộ Hội NNCĐDC/dioxin các tỉnh ...

    Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin Việt Nam và Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) tháng 9/2024 về hợp tác hỗ trợ người khuyết tật là NNCĐDC và nâng cao năng lực cho đối tác; sáng 18/11 tại thành phố Cần Thơ, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Tổ chức CRS khai mạc lớp tập huấn “VẬN ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ NGUỒN LỰC” cho đội ngũ cán bộ ...